Con trai tập tạ ăn gì cho to cơ?

Home Forums Hỏi đáp Con trai tập tạ ăn gì cho to cơ?

This topic contains 4 replies, has 5 voices, and was last updated by Ảnh hồ sơ của Tom Tom 3 years, 1 month ago.

Viewing 5 posts - 1 through 5 (of 5 total)
  • Author
    Posts
  • #7140
    Ảnh hồ sơ của Superman
    Superman
    Member

    Em nản cái thân hình cò hương của mình nên đang đi tập tạ nhưng chả hiểu sao tay chân nó lại bé đi huhuhu. Các anh các chú chỉ em cách nào làm nó to ra, ăn cái gì cho nó to lên đây ạ? Em cảm ơn lắm lắm

    #7295

    Tập tạ thì nên ăn những thức ăn chứa nhiều protein như thịt, cá, trứng, uống sữa, theo mình biết là như vậy :D

    #7391
    Ảnh hồ sơ của Kinda
    Kinda
    Member

    Thật sự muốn to cơ bạn phải có 1 chế độ ăn uống nghiêm ngặc và đầy đủ. Nói thật lòng là khá tốn kém đó ^^! Nếu không ăn uống có chế độ rõ ráng thì tốn thời gian tập luyện mà ko hiệu quả, nhiều khi ảnh hưởng ko tốt đến sức khỏe. Dưới đây là thông tin din dưỡng cho người tập tạ để đạt hiệu quả, mình sưu tầm trên internet và mình cũng làm theo phương pháp này. Tuy tốn kém nhưng hiệu quả tốt :D

    1. Nhóm ngũ cốc:

    Không muốn ăn cơm, có thể thay thế 1/2 lon gạo = 1 ổ bánh mì 160g hoặc 2 củ khoai lang 150g hoặc 4 củ khoai tây 150g. Ăn 1 + 1/2 (1 lon rưỡi)

    Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình

    2. Nhóm chất béo (dầu, mỡ, bơ): 1.5 – 2 muỗng canh/ngày

    3. Nhóm thức ăn giàu đạm (qui ra thịt):

    Có thể thay thế 60g thịt bằng một trong những thức ăn sau đây: 1 quả trứng gà hoặc 1 ly sữa tươi, 2 – 3 hũ yaourt. Ăn 3 – 7 trứng/ tuần, mỗi ngày ½ – 1 lít sữa tươi hay 100 g thịt bò. Hoặc 1-2 ly sữa giàu đạm pha theo hướng dẫn kèm với bữa ăn thường ngày.

    4. Nhóm rau lá xanh và rau khác:

    Nên ăn 1/2 dưới dạng rau sống, 1/2 dưới dạng xào, luộc, hoặc trong canh; rau lá, trái, củ càng đậm màu sắc xanh, đỏ, vàng, cam càng giàu vitamin. Ăn 400 – 500 g

    5. Nhóm Natri:

    Nước chấm, nước mắm 1-1,5 muỗng canh (có thể không cần). Muối 1 muỗng canh/ngày trong tất cả các món ăn dùng cho cả gia đình. (Tương đương 25g) Một người tối đa từ 5-7g muối (1 muỗng café)

    6. Nhóm trái cây tráng miệng:

    Để cho đa dạng có thể thay thế 2 – 3 trái chuối vừa (trong 1 ngày) bằng 300 – 350 g đu đủ hay 2 trái cam (quít) hoặc 2 trái vú sữa hoặc 1/2 trái bưởi (vừa sạch miệng, nhuận trường thêm sinh tố C, lại giúp tăng sức đề kháng)

    7. Nước:

    8 ly nước lọc mỗi ngày tương đương 2 lít nước trở lên. Nên uống nước lọc thay vì nước ngọt và các thức uống giàu năng lượng khác.

    8. Thực phẩm bổ sung:

    Nước tăng lực không quá 1 chai (500ml)/ ngày. Sữa giàu đạm 1-2 ly pha theo hướng dẫn, uống xen kẽ các bữa ăn.

    Nên phân thành 3 – 4 bữa. Ăn trước khi tập từ 2- 3 tiếng. Ngoài ra nên đi ngủ sớm, ngủ đủ ít nhất 8 giờ/ ngày và ăn uống điều độ, tránh rượu, thuốc lá, cà phê (không quá 1 ly/ ngày – và chỉ nên uống vào buổi sáng).

    #8179
    Ảnh hồ sơ của Moon na
    Moon na
    Member

    chùi. Tập tạ ăn cho đủ hơi khó với mấy người bao tử kiến. Uống thuốc hỗ trợ build cơ đi bác. Bác search Whey protein, casein hay searious mass là ra. Nhớ tìm chỗ bán uy tín nhé. mấy món này giá trị cao mà mua nhầm hàng giả là tự tử lun đó :))

    #9166
    Ảnh hồ sơ của Tom
    Tom
    Member

    protein mà chơi tới thôi bác. Nhưng mà ăn đủ pro thì hơi bị bao tử voi chút xíu nhá. Lý Đức mà ngày phải ăn 20 trái trứng, 2 con gà để nạp pro build cơ gần ngày thi đấu :)). Nếu kiếm dc lòng trắng trứng thì quất. Ra mấy quán phở coi có ko mua lại. Còn ko thì đầu tư tầm maximum 2tr mua hũ whey (nó to cỡ cái xô bé) về pha uống. Cái này nhớ chú ý cách sử dụng coi loại đó nó bảo uống trước, trong hay sau khi tập nhá không thì công toi

Viewing 5 posts - 1 through 5 (of 5 total)

You must be logged in to reply to this topic.