Đi bộ giảm cân như thế nào cho đúng?

Home Forums Hỏi đáp Đi bộ giảm cân như thế nào cho đúng?

This topic contains 1 reply, has 2 voices, and was last updated by Ảnh hồ sơ của Simmy Simmy 3 years, 3 months ago.

Viewing 2 posts - 1 through 2 (of 2 total)
  • Author
    Posts
  • #6373
    Ảnh hồ sơ của Limmy
    Limmy
    Member

    Sức mình hơi kém nên chạy không được. Nghe nói đi bộ giảm cân cũng rất tốt nên dùng cách này. Lâu xuống hơn nhưng đỡ mệt hơn :D. Mình muốn biết cách nào đi bộ giảm cân là đúng nhất và tiêu mỡ nhiều nhất? Mong nhận được đóng góp của mọi người. Mình cảm ơn!

    #8986
    Ảnh hồ sơ của Simmy
    Simmy
    Member

    Có các lưu ý sau bạn tham khảo. Bạn nên tuân thủ đúng các lưu ý này để tránh gây hại đến sức khỏe:
    1) Tư thế đi bộ:
    Toàn thân thả lỏng, tiến đến phía trước tiếp đất bằng gót chân rồi mới đặt cả bàn chân xuống. Đi bộ thẳng lưng, mắt nhìn thẳng phía trước. Khi đi hóp bụng, thở đều.
    Tập trung vào cơ đùi và cơ bắp chân để đi theo đường thẳng. Không đi hai hàng hoặc để mũi chân quá bè về hai phía
    Hai tay thả lỏng, không cầm nắm vật gì cả. Nếu có vật gì cần mang theo thì bỏ vào túi nhỏ đeo lên người.
    Đi bộ không nói chuyện với người khác, không dắt tay người khác, tập trung vào hít thở và hóp cơ bụng.
    2) Thời điểm và thời gian đi bộ:
    Nên đi và buổi sáng sớm hoặc chiều tối lúc trời không có nắng. Đi bộ cách giờ ăn ít nhất 30′ (kể cả trước và sau giờ ăn). Nếu đi bộ trên máy tập thì không bị thời tiết ảnh hưởng, bạn có thể tập lúc nào bạn thích.
    Thời gian đi bộ ít nhất 30′ và nhiều nhất 60′.
    3) Trang phục:
    Quan trọng nhất là phải gọn gàng thoải mái.
    Không dùng kem chống nắng vì mồ hôi sẽ làm kem chảy, nhờn rít gây khó chịu

    Bạn có thể điều chỉnh tốc độ và hơi thở sao cho thấy thoải mái nhất. Nên đi chậm rồi tăng dần tốc độ để tăng sức bền cơ thể. Có thể nghe nhạc khi đi bộ để xả stress :).
    Chúc bạn thành công!

Viewing 2 posts - 1 through 2 (of 2 total)

You must be logged in to reply to this topic.